Nhộn nhịp buôn bán trực tuyến


Việt Nam hiện đang là một trong các quốc gia có số người dùng Mạng tăng nhanh nhất khu vực Đông đúc Nam Á (dựa theo thống kê của IDC), trong đó có 58 % người dùng ý định mua sắm nhờ xem xét thông tin trên internet. Bởi tính chất công việc bận công việc nhiều người tìm đến dịch vụ bày bán hàng trực tuyến để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Các sự kiện lễ, tết, các trang web bày bán hàng hóa trực tuyến luôn có số người truy cập lớn và doanh thu từ kênh bày bán sản phẩm này như một em bé số không nhỏ.


Với lợi thế kết nối không giới hạn của môi trường internet, kênh bày bán hàng online ra đời ra cho nhiều nhà buôn bán cơ hội quảng bá vật phẩm, mô hình dịch vụ của mình tới không những người dùng trong nước mà cả sàn giao dịch quốc tế. Bên việc đó, bày bán sản phẩm online có tác dụng giúp người bày bán giảm thiêu tối đa chi phí thời giờ, tiết kiệm khoảng kiểu địa lý, đối tượng khách hàng cũng có tác dụng đa dạng hơn.



Bày bán hàng hóa Trực tuyến, kinh doang đầy tiềm năng


Bên việc nhiều doanh nghiệp, trung tâm mua bán, siêu thị bán hàng ngày trước ra đời kết hợp dịch vụ bán hàng hóa online nhằm thích hợp yêu cầu tiêu dùng của người tiêu dùng quá bận công việc, thì vẫn có sự xuất hiện và phát triển không ngừng của các trang chuyên bán hàng hóa qua mạng là: Ebay.vn, nganluong.vn, chodientu.vn, thegioitructuyen.vn,… Cứ khoảng 12 giờ trưa và sau 17 giờ hằng ngày, nhiều trang mua bày bán online luôn có lượng người đăng nhập rất to, một số trang nghẽn mạch. Nhiều topic mời chào mua, bày bán vừa liên tục được cập nhật . Bán hàng hóa online như một mảnh đất màu mỡ mục đích những ai muốn kinh doanh khám phá.


Tuy nhiên, kênh bán sản phẩm online hiện nay vẫn tồn tại nhiều sự cố khiến người bán cần phải cân nhắc lựa chọn gửi mình một website bày bán sản phẩm uy tín và quả thật sự hiệu quả.


Chọn chỗ – gửi sự tin tưởng


Với đặc thù mua bán dựa vào sự tin tưởng, tiểu thương mua bán trực tuyến cũng gặp phải sự e dè, chưa đủ tin tưởng của người tiêu thụ phía trước hình thức mua sắm mới này. Môi trường mạng thì môi trường ảo, phức tạp và những nhà chức trách khó có thể kiểm soát được nên các tiểu thương mua bán không né tránh khỏi sự tranh giành thiếu lành mạnh của cạnh tranh. Với cơ chế tự do comment trên nhiều trang web, forum rao vặt, khá nhiều dân buôn Trực tuyến đã lợi dụng điều đó để “hạ thấp” tín nhiệm của đối thủ bằng nhiều lời bình luận về mô hình dịch vụ hoặc chất lượng sản phẩm.


Chị Hoàng Hương, chủ một topic bán sản phẩm trên website mời chào vặt chia sẻ: “Shop buôn bán thời trang của mình có tín nhiệm khá bự trên mạng nhưng sau một thời giờ mua bán thì sỡ hữu vô số lời nhận xét không hay về vật phẩm và giá bày bán khiến người mua mới không yên tâm về tốt chắc chắn của shop mình nữa”.


Bình thường, đối với nhiều hành vi như trên, các chủ shop cần báo ngay cho Ban quản trị để sỡ hữu biện pháp xử lý nhằm không làm ảnh hưởng tới vận động mua bán của mình. Thế nhưng, thực tế gửi thấy phần nhiều những trang tậu bán Online xuất phát từ nhiều website rao vặt cơ chế, quy chế vô cùng lỏng lẻo, đội ngũ những người làm việc ít ỏi mang theo với đó là trách nhiệm với thành viên của mình cũng không rất nhiều. Vì thế, những chủ gian hàng hóa thường phải tự mình giải quyết bằng cách liên hệ với người tiêu dùng quen nhằm giải thích, vẫn với khách hàng vừa thì vô cùng khó khăn.


Với nhiều sàn bán hàng online (TMĐT), tình hình có khả quan hơn khi những công ty này đều có hệ thống nội quy, quy định chặt chẽ, lực lượng chăm sóc người mua đông đúc đảo sẵn sàng hỗ trợ khi người bày bán sản phẩm gặp khó khăn trong quá trình vận động.


Ông Trần Anh Tú Giám đốc Marketing Liên doanh Chodientu eBay cho để ý: “Đối với website chodientu.vn, người bán ghi danh cho ra mắt Shop đều phải thực hiện quy định trong Thỏa thuận trở thành viên với chế tài xử phạt chặt chẽ. Bên cạnh đó, chúng ta có một lực lượng chuyên rà soát hoạt động trên website để có cơ hội xử lý nhanh các chi tiết của người mua. Hơn nữa, trên các sàn ưu đãi ecommerce hiện tại đều sỡ hữu hệ thống đánh giá uy tín dựa trên lịch sử giảm giá của người bày bán. Đây như nhìn quan trọng mục đích người mua có thể tìm hiểu về người bày bán phía trước lúc mua sản phẩm”.


Theo Việt Hà, Chủ một gian hàng mỹ phẩm trên một website bán sản phẩm online thì việc chọn gian hàng hóa tín nhiệm cũng như một trong nhiều bí quyết kinh doanh trở thành công. Trước đây, vì ngại việc mất vài chục nghìn nhắn tin xác minh và nghĩ bán sản phẩm Online quả thật dễ, Hà chọn những trang rao vặt chắc chắn miễn phí. Sau một thời gian bày bán sản phẩm không hiệu quả và cũng không sỡ hữu nhiều thời giờ chăm sóc, Hà đã quay qua ra đời shop chuyên nghiệp trên một sàn khuyến mãi to mục đích họ chăm sóc gian hàng hóa có tác dụng giúp, tuy có mất phí hàng tháng nhưng lợi nhuận thu về lại cao hơn gấp khá nhiều lần.


Có cơ hội thấy rằng khi bán hàng trực tuyến việc chọn lựa “khu vực xây gian hàng hóa” là khá chính yếu. Nếu là một shop có thể khuyến khích khách hàng ra quyết định tậu nhờ vào thiết kế, bài trí, ánh sáng, sự đón tiếp cởi cho ra mắt của nhân viên bán sản phẩm thì một gian hàng trực tuyến tác động tới khách hàng phía trước hết bởi giao diên trang web: màu sắc, tranh ảnh, tin tức tường minh và nổi bật như cảm giác an toàn tin cậy.



Chứng nhận “Shop vàng” bởi “Ngân Lượng tin chắc” làm cho người mua nhận diện website uy tín


Một gian sản phẩm được mở trên trang web TMĐT uy tín có tác dụng sỡ hữu cơ hội tiếp cận tập khách hàng có nhu cầu mua to hơn. mặt khác, trên nhiều sàn TMĐT luôn chú trọng vào vận động chăm sóc người bày bán là sắp xếp sự kiện ưu đãi, discount to… giúp người bán tiếp cận rất nhiều người tiêu dùng hơn qua công cụ truyền thông như email marketing, mạng cộng đồng hoặc trên báo chí…


Bên cạnh đó, gian hàng trên website TMĐT vẫn có thể trang bị nhận diện “Ngân Lượng tin chắc” nhằm đóng vài trò uy tín cua mình. Đây gần giống như hình thức tậu bảo hiểm gửi người mua của các shop uy tín. Khách hàng sản phẩm tại những Shop có chứng nhận này sẽ hoàn toàn yên tâm vì được NgânLượng.vn đứng ra bồi hoàn tiền trong việc xảy ra gặp sự cố.


Chị Lệ Hằng, chủ một shop Thực phẩm chức năng chia sẻ: “Từ khi gian hàng của mình trang bị chứng nhận Ngân Lượng hàng hóa bảo đảm thì lượng khách tậu hàng tăng đột biến. Một số người mua đã chia sẻ vì gian sản phẩm của tôi được chứng thực đảm bảo của bên trung gian nên khách hàng đã chú ý hơn đến vật phẩm của shop, không sợ bị lừa đảo, hoặc mua phải sản phẩm kém tốt.”


Rõ ràng, uy tín của gian sản phẩm vẫn thì yếu tố hàng đầu muốn hành vi tậu của khách hàng đặc biệt trong lĩnh vực mua bày bán trực tuyến. Vì vậy, nhằm kinh doanh thành công, việc chọn khu vực lập gian sản phẩm sỡ hữu uy tín; chính sách che chắn người tiêu dùng và người bày bán chặt chẽ; có chính sách trợ giúp quảng bá dành cho người bày bán ngày càng… như yếu tố tiên quyết mục đích làm cho người bán có thể tiếp cận thẳng tới lượng khách hàng sỡ hữu yêu cầu mua cao nhất, đây cũng chính như nhân tố chính yếu nhất trong sự thành công của người mua bán trực tuyến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top
Email Marketing