Công cụ quảng bá cộng đồng vô cùng hữu ích, và bạn hãy sử dụng nó trong công việc marketing của chúng ta nếu điều đó có ý nghĩa gửi công việc buôn bán của bạn. Nhưng chúng ta không hãy đặt nó lên phía trước email marketing tại vì email marketing vẫn đạt ưu thế so với kiểu marketing qua các công cụ quảng cáo xã hội. Sau đây như 5 lý vì vì sao:


1. Những bé số giản đơn

Chúng ta có để ý rằng số người sỡ hữu tài khoản email nhiều gấp 3 lần so với số người sỡ hữu tài khoản Facebook và Twitter cộng lại? Đó như một con số khổng lồ 2,9 tỷ.

Trong thực tế, nếu bạn tưởng tượng số lượng email được gửi đi từng ngày như một chén cơm đầy, sau đó bằng kiểu so sánh, thì tất cả nhiều bài đăng hàng ngày trên Facebook sẽ làm ra 10 hạt cơm “khốn khổ” vừa đủ gắp với một mẫu đũa. Và tất cả những tweet quý vị đăng hằng ngày cũng có cơ hội thì 4 hạt cơm “vào tích sự”. Trong thực tế, lượng bài đăng trên Facebook và Twitter cộng lại cũng chỉ bằng 0,2% lượng email được gửi mới nhất. Đấy thì chưa nhắc thư rác.

Tương tự như vậy, tất cả nhiều tìm kiếm web được thực hiện trên hết những tool tìm tìm kiếm hằng ngày chỉ tương đương với 1/100 của lưu lượng đăng nhập email từng ngày và tất cả các trang mô tả trên toàn website hằng ngày, gồm có cả hình ảnh và video cũng chỉ sử dụng dừng 1/4 băng thông được dùng bởi email.

Rất nhiều nhà marketing quá bận rộn dựa theo đuổi nhiều trang phục trang sức thấp tiền và đạn ma thuật mà họ lại không sỡ hữu một đầu mối gì về tất cả nhiều thứ tiên tiến này.

Sau hết, cái gì cũ thì không dùng được nữa và email thì cũ hơn cả và có tác dụng phải ngừng vận động sớm hơn bất cứ thứ gì. “Không ai sử dụng nó nữa” hoặc “tôi đã ra sức, nhưng nó không hoạt động”. Tuy nhiên, nhiều nhà marketing thông thái cho rằng email không những cần thiết cho nhiều nỗ lực kinh doanh của công ty, mà vẫn như bước đệm cho hệ thống bày bán hàng và vận động marketing của họ.

Tốt so với số lượng

Được rồi, chúng ta có thể nghĩ, ổn định thì email sỡ hữu cả đống người sử dụng. Nó sỡ hữu lượng đăng nhập bự hơn so với nhiều kênh quảng cáo xã hội. Nhưng thế thì sao? Không phải chỉ lượng truy cập sỡ hữu nghĩa như hết. Dù muốn hoặc không, một lượng nhỏ của marketing (đã được ấn định mục đích chính xác) hướng tới lượng truy cập tốt cao có tác dụng thành ghim được số tiền to hơn rất nhiều so với các viên đạn bắn ra từ một khẩu súng truy.

Hoàn toàn đúng. Nếu đó như các gì chúng ta đã suy nghĩ, bạn đang trên đường trở thành một nhà marketing chất lượng hơn so với hầu hết nhiều “chuyên gia”. Cho nên, hãy nhằm tôi nói cho chúng ta một tin bền: email đạt ưu thế hơn các phương tiện truyền thông xã hội cả về tốt cũng như số lượng đăng nhập.

2. Email thì một công cụ trung gian riêng tư nhất

ồ, tôi thấy bạn không tán đồng. Facebook. Facebook thì thứ sỡ hữu tính cá nhân nhất, dựa theo Bnonn.

Điều đó không thực tế đúng. Tiên phong, nhìn lại mục 1: nhiều con số đơn giản. Rất nhiều người vẫn không dùng fb. ( Nếu chúng ta mời một độc giả đã có tuổi, chúng ta càng viết một lá thư dựa theo kiểu kiểu cổ, chúng ta sẽ càng thành công – ý nghĩa bức email là như vậy).

Nhưng điều thứ hai, trong phần lớn các trường hợp, các người sỡ hữu đầu óc mua bán không tìm đến fb gửi sự riêng tư mà như các cuộc đối thoại trực tiếp. ( Có khi nhiều tầng lớp thanh không có niên lại làm việc này, và nếu bạn hiện đang thực hiện B2B và tiếp thị cho họ, hãy dùng tính năng nhắn tin riêng của fb, chúc bạn thành công!). Nhưng nhiều nhà buôn bán lại cho ra mắt Gmail hoặc Outlook hoặc một phương tiện nào đó rồi cũng sử dụng email

Bạn đã có cơ hội có kinh nghiệm cho việc này rồi. Bạn có tác dụng tiến đến một tin nhắn riêng trên facebook và rồi bạn sẽ làm là kiểu “Được rồi, nên email cho tôi”. Email như kênh quảng bá cộng đồng khởi đầu và thú vị. Và đây chính thì thế mạnh mà bạn muốn khám phá nó.

3. Email là trung gian mang tính “ ngân sách”nhất.

Có một số cửa hàng không sử dụng Facebook hay Twitter hay Google Plus nhằm giao tiếp với nhiều người không giống nhau. Nhưng khi nói đến xây dựng nhiều mối quan hệ buôn bán và giao tiếp với nhiều người hợp tác và người tiêu dùng, trung gian “ chính yếu”, “dựng lên” nhất thì email.

Câu hỏi tôi đặt rất đơn giản: bạn sử dụng một kênh marketing duy nhất để nói chuyện với hết khách hàng theo kiểu chuyên nghiệp nhất có cơ hội hoặc phân phối nguồn lực thành những kênh khác nhau nhằm nói chuyện với chỉ một số trong họ dựa theo các kiểu không có sự bóng bẩy 1 cách chuyên nghiệp.


4. Email thì kiểu thu hút sự để tâm tốt nhất

Thật đơn giản, chúng ta có tác dụng sỡ hữu khá nhiều thời giờ cho bảo mật nếu bạn dùng email.

Điều này không quả thật cần thiết, người tiêu dùng dành rất nhiều thời gian với email hơn facebook hoặc tìm kiếm Google hoặc bất kỳ điều gì dù họ có thể

Vì Email gửi phép bạn lặp lại những liên hệ , các liên hệ đó được xem là “ sự xâm hại”. Nó không nằm trong hòm thư mà ở trong một hòm trực tuyến riêng. Rất khác biệt giữa việc gửi đi một tweet hoặc đăng một gì đó lên FB, nơi mà họ có thể hoặc không thể nhìn thấy nó bởi nó chỉ như 1 dòng nhỏ trong không gian timeline rộng bự hơn khá nhiều với sản phẩm trăm người khác.

Trong tình huống đó, chúng ta sẽ dễ dàng bỏ qua nếu chúng ta không để ý cửa sổ bên phải (thường không giống nhau ở mỗi người).

Nhưng ngay cả trong hộp thư tới bị quản lý nhất, thông điệp của bạn vẫn còn ở đó, đợi chờ sự chú ý của họ. Nó không chỉ biến mất.

Vì thế, bạn cung cấp các điều đáng đọc, người tiêu dùng của chúng ta có tác dụng gửi chúng ta vài phút mỗi ngày. Các giây phút thì như năm con chó trên internet vậy. Càng đọc các điều có giá trị, người tiêu dùng vàng mong muốn tin nhắn của chúng ta. Thật vậy, khảo sát gửi thấy rằng hầu như tất cả mọi người cho ra mắt email tối đa từ 16 “cố vấn đáng tin cậy” và họ hầu như luôn luôn mở những email này. Nếu bạn có thể nhận được vào vòng tròn bên trong này, bạn có tác dụng sỡ hữu được sự chú ý vô cùng cao.

5.EMAIL như một công cụ giao dịch

Ý tôi có chỉ đơn giản rằng khi khách hàng đã mong muốn để có được cung cấp qua email, và để mua các thứ thông qua email. Vì thế, họ không chỉ sỡ hữu khả năng chịu đựng cao đối với việc chào sản phẩm, nhưng chúng chỉ khả dụng thì trong một khung của ý định mua. Hết đã được chuẩn bị kĩ lưỡng.

Xem xét điều này lên Facebook, nơi mà người tiêu dùng của bạn thực tế đến nhằm trò chuyện với chúng ta bè của họ, xem các đoạn video hiện đại về nhiều con mèo dễ thương, và chơi Farmvill. Thậm chí nếu họ thích chúng ta đi chăng nữa, đó cũng như một môi trường tệ hại cho tiếp thị đúng không nào? Hoặc Twitter, nơi mọi người trong hành vi tìm kiếm các điều hấp dẫn để share, cập nhật nhiều người đang theo dõi nhưng vô cùng hiếm khi tìm tìm kiếm để mua bất kỳ thứ gì.

Với email, chúng ta có thể ” hướng” người tiêu dùng của chúng ta mong chờ những mặt hàng, đồng thời chỉ cho họ về giá trị, ngày này qua ngày không giống. Điều đó có nghĩa là họ không chỉ mong muốn sự chào hàng của chúng ta, mà muốn ít nhất một trong các chúng. Và vì có thể tạo những địa chỉ liên lạc sỡ hữu hiệu quả vào hạn, chúng ta có khá nhiều khả năng nhằm sở hữu bắt tại thời buổi khi họ sẵn sàng tậu (đó thì một trong những nguyên tắc chính yếu nhất của doanh số bày bán sản phẩm).

Mục đích tóm tắt, email đơn giản chỉ sỡ hữu mặt hạt tại bàn poker tiếp thị.

Facebook và Twitter như kênh được sử dụng bởi vô cùng ít khách hàng, phù phiếm, không kinh doanh và phi giao dịch. Thông điệp tiếp thị ưu đãi ít sự để tâm cho mỗi người tiêu dùng hơn email, và họ không lập nên như kết nối cá nhân.

Tôi chắc chắn khá nhiều người có tác dụng không đồng ý, và tôi vô cùng muốn nhiều chúng ta tung ra ý kiến tranh luận. Cho tôi chú ý: làm thế nào để bạn làm tiếp thị trực tuyến của chúng ta?


Nguồn: blog.kissmetrics.com


Dịch và biên tập bởi Bizmail.vn. Vui lòng ghi rõ ràng nguồn khi đăng lại bài viết.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top
Email Marketing