Dưới đây là những mẹo giúp bạn cá nhân hóa và thường đàm khi sử dụng các thông điệp marketing kỹ thuật số:


Cách 1: Hãy nói bằng tình cảm của con người chứ không phải bằng ngôn ngữ của quảng cáo


Tất nhiên, bạn có thể gắn tính cá nhân và thường đàm trong các chiến dịch email marketing thay vì quảng cáo đại chúng. Nói bằng đại từ “bạn” và “chúng tôi”. Những bản giới thiệu của bạn cần phải đơn giản nhưng phải cá nhân hóa.


Hãy nhận ra phân khúc khách hàng duy nhất và hành vi trước đây của họ. Người nhận sẽ đánh giá cao về việc bạn chú ý và hiểu họ như là những con người đang tồn tại trên trái đất này chú không phải là những người không tên tuổi.


Cách 2: Cá nhân hóa thương hiệu


Thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn có người đại diện hoặc điểm gì đặc biệt không? Nó được biết đến bởi một cá tính riêng biệt? Nếu vậy, chúng là những khía cạnh để tăng sức mạnh cho email marketing của bạn.


Hãy nghĩ Geico lizard, William Shatner for Priceline, hay các nhân vật hoạt hình của the M&M. Cân nhắc đặc điểm tiêng của Apple và cách các quảng cáo nhất quán của nó


Cách 3: Thu hút phản hồi của người đọc (Solicit user-generated content (UGC)


Bạn có thể khiến khách hàng chia sẻ những kinh nghiệm của họ với bạn dễ như thế nào? Bạn có cung cấp cho người đọc các kỹ thuật ở cả phản hồi tích cực và tiêu cực? Bạn có khuyến khích khách hàng phản hồi tích cực như mời họ chia sẻ câu chuyện, chứng nhận, và video không?


Bất cứ những bước đơn giản nào để giúp khách hàng có thể phản hồi ý kiến của mình về nội dung của marketing và quảng cáo luôn luôn được đề cao và có giá trị. Nhớ rằng, mọi người đều thích đọc ý kiến của người khác trong cùng một thông điệp. Và điều này thực hiện rất dễ dàng với email marketing.


Đôi khi chúng ta cố gắng theo đuổi những quy tắc cứng nhắc của email marketing mà quên rằng chúng ta đang giao thiệp với những con người thực sự.


Với email, cũng như các kênh truyền thống thì điều quan trọng doanh nghiệp cần nhớ là có nhiều người thực sự quan tâm đến thông điệp của bạn. Khi chúng ta thực hiện email marketing thì chúng ta không chỉ phát tán thông điệp vào hộp thư của họ mà chúng ta còn đang giao tiếp với chính bản thân họ.


Mặc dù hầu hết các marketer email không có ý định “thả bom” thư cho khách hàng nhưng họ vẫn sử dụng cách đó để chuyển tải thông điệp với email marketing.


Mục tiêu của bất kỳ nỗ lực “trả lời trực tiếp” nên là một đoạn hội thoại chứ không phải đơn giản là một sự phân phát. Từ thứ hai, “response” (trả lời) khiến chúng ta muốn nghe phản hồi từ thông điệp. Trên hết, đó là cách phân biệt direct marketing (tiếp thị trực tiếp) và mass marketing (tiếp thị theo số đông).


Nguồn: Email marketing SDT Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top
Email Marketing