Email Marketing nhập môn dành cho Blogger

Tôi thông thường cảm thấy quả thật không dễ chịu khi nghĩ về việc thu thập địa chỉ email của cộng đồng và gửi mail gửi họ. Nếu họ không thích tôi thì sao? Nếu họ nổi giận với tôi thì sao ? Nếu họ cho tôi thì một spammer thì sao đây ?


Nhưng tôi đã vượt qua được các điều đó. Và đây như lý bởi.


Người ta tự nguyện đăng kí vào bộ sưu tập mail của tôi

Khi làm là vậy họ nói rằng “Tôi thích thứ đó của chúng ta và muốn xem kết hợp, tôi muốn nó được gửi vào hộp thư tới của tôi”

Nếu họ biến hóa suy nghĩ thì họ được tự bởi hủy đăng kí


Nói cách không giống, chúng ta có thể marketing qua email một cách hoàn toàn hợp đạo hợp lẽ, không phải kiểu spam, nhằm mang tới gửi người đọc nhiều gì họ muốn. Bạn có thể dùng danh sách mail cùng với blog của mình để:


Gửi người đọc của chúng ta để ý về nhiều bài viết mới nhất nhất trên blog của bạn.

Cung ứng thêm giá trị, phần thưởng thêm cho nhiều người đăng kí của bạn

Đẩy mạnh nội dung của bạn với các thư thông báo liên tục

Tiếp thị sản phẩm của riêng chúng ta hoặc của nhiều người khác để tạo nên doanh thu


Phần chính yếu tiên phong nhằm marketing bằng email trở thành công


Email Marketing nhập môn dành cho Blogger


Có 2 sơ suất nghiêm trọng mà chúng ta có cơ hội sửa ngay khi bắt đầu chặng đường tiếp thị qua email của mình.


Dùng email ISP ((Mạng Service Provider – doanh nghiệp bán hàng dịch vụ mạng) của mình hay một tài khoản webmail để gửi email

Sử dụng nhà bán lẻ bộ sưu tập mail miễn phí


Lý do cho những sai lầm này có thể gói gọn trong 1 từ – sự phân phát. 1 từ đó tổng hợp tất cả những yếu tố khác nhau tác động đến ý định tiếp cận email (của bạn) của người nhận. Phần lớn được rút lại trở thành nhiều biện pháp phòng chống spam mà các doanh nghiệp bán hàng internet dành sẵn cho khách hàng của họ.


Nếu bạn gửi mail thẳng từ nhà hay công ty của mình với lượng to thì các máy chủ nhận thư điện tử sỡ hữu khả năng có tác dụng ngăn chặn nó bởi vì nó tới từ một địa chỉ IP nằm trong phạm vi khách hàng của nhà cung cấp mạng (một lượng to nguồn thư rác trên web như bởi nhiều máy tính bị nhiễm vi rút của người sử dụng)

Nếu chúng ta gửi mail bằng việc dùng máy chủ email của nhà cung cấp dịch vụ mạng hoặc 1 nhà cung cấp là Gmail chẳng hạn, bạn sẽ rớt vào giới hạn lượng người nhận tính luôn cả bạn. Bạn có để ý Gmail sẽ treo tài khoản của chúng ta nếu bạn gửi gửi hơn 100 người bằng sự kiện email client (chtrình soạn/nhận/gửi mail) trên máy tính của mình, hoặc hơn 500 người qua giao mặc khi dùng trình duyệt web của họ ?

Các nhà cung cấp dịch vụ email miễn phí rơi vào loại giống như là của các máy tính cá nhân ở nhà, bởi vì chúng thường được nhiều spammer sử dụng và không được nhiều máy chủ email trên internet tin tưởng.


Một nhà bán lẻ mô hình dịch vụ email bền luôn cần mẫn làm việc nhằm xây dựng và tiếp nối một mạng lưới đáng tin cậy bằng kiểu đặt trọng tâm vào an hầm và việc chặn những spammer tránh xa dịch vụ của mình. Điều đó có cơ hội cải thiện việc phát thư gửi những chiến dịch email của chúng ta khoảng 30%!


Bên việc những vấn đề về phát thư/ giao nhận thư, đây là các điều mà chúng ta sẽ bỏ lỡ nếu không dùng một doanh nghiệp bán hàng dịch vụ email sỡ hữu bản quyền.


Việc quản lý chuyện đăng kí/ hủy đăng kí tự động (bạn có cơ hội tưởng tượng hiện đang gắng sức làm tất cả những việc đó bằng tay hoặc không?)

Việc dựa theo dõi và báo cáo vấn đề trạng thái, nhờ đó chúng ta chú ý liệu những bức email của bạn sỡ hữu được mở ra hoặc click vào không

Nhiều dạng web chất lượng cao và các biểu mẫu email sẵn sỡ hữu

Dịch vụ người mua và trợ giúp kỹ thuật


Chọn lựa một nhà bán lẻ mô hình dịch vụ email


Bây giờ chúng ta có thể thấy vì sao chọn một nhà cung cấp mô hình dịch vụ email tin cậy ngay từ đầu vô cùng chính yếu, thay vì gắng sức xài miễn phí hoặc giá thấp.


Tôi đã khảo sát 30 blogger trở thành công khi tôi viết báo cáo marketing qua email này. Đa số họ sử dụng Aweber cho bộ sưu tập gửi mail của mình.


Email Marketing nhập môn dành cho Blogger


Tôi hiện đang sử dụng Aweber, và nếu chúng ta muốn tự mình sử dụng thì họ có cung cấp tháng đầu tiên dùng thử chỉ với 1$. Sự chọn lựa thứ hai của tôi có cơ hội thì Mail Chimp, họ có môt kế hoạch miễn phí cho người mới dùng mà bạn có cơ hội đăng kí.

Phần chính yếu thứ 2 mục đích marketing bằng email trở thành công


Bạn có cơ hội xây dựng danh sách gửi mail dựa theo 2 cách – opt-in và opt-out. Từ khóa nhằm ghi nhớ ở đây chính là sự cho phép.


Opt-out thì khi bạn nói “Tôi có tác dụng gửi các email mà tôi nghĩ là chúng ta có tác dụng muốn gửi tới khi bạn bảo với tôi thì bạn không muốn nữa”. Cá nhận tôi không thích việc marketing qua email opt-out, và hầu như tất cả cộng đồng đều nói tương tự (nhiều người yêu muốn nó thông thường là những marketer). Tin tôi đi, khi tôi nói rằng chúng ta không muốn dùng biện pháp này để kết hợp người đăng kí vào bộ sưu tập gửi mail của bạn.


Opt-in như khi bạn nói “chúng ta có thể tự nguyện đăng kí ở đây nhằm nhận mail của tôi”. Tiếp thị opt-in là vô cùng chất lượng, nhưng chúng ta ngay cả vẫn có cơ hội làm nó chất lượng hơn.


Double Opt-in (lựa chọn 2 tầng từ bên trong) thì khi chúng ta nói “Chúng ta có cơ hội đăng kí ở đây nhằm nhận email của tôi một cách tự nguyện, Và chúng ta sẽ nhận một bức email nữa có quy định xác nhận đăng kí để tôi có thể chắc chắn 100% rằng chúng ta quả thật sự muốn nhận email từ tôi”.


Email Marketing nhập môn dành cho Blogger


Opt-in single thường bị lạm dụng vì chúng ta có cơ hội bị kết hợp vào một bộ sưu tập bởi người như thế nào đó mà mình không biết. Double opt-in là tiêu chuẩn vàng của các marketer qua email sỡ hữu đạo đức. Nhiều marketer chất lượng khăng khăng rằng single opt-in thì đủ tốt rồi. Nhưng khi tôi đã viết bài này về single và double opt-in tôi vẫn kiên quyết đứng về phía double opt-in.


Double opt-in bền cho hết cộng đồng. Nó chất lượng gửi nhiều người đăng kí của chúng ta, bởi họ không phải nhận được những email mà họ không muốn. Nó tốt cho bạn, bởi trong bộ sưu tập của chúng ta sẽ không sỡ hữu các người mà chính họ cũng quả thật sự không muốn có trong đó. Và nó tốt cho doanh nghiệp bán hàng dịch vụ email, bởi vì họ ít phải đối phó với nhiều phàn nàn về thư rác hơn.


Tóm lại, nếu việc xây dựng bộ sưu tập của chúng ta không gồm có bước double opt-in, chúng ta đang làm sai rồi.


Topic được share tại: Email Marketing nhập môn dành gửi Blogger phần 1