CEO của AutoTrader.com, ông Chip Perry (trái) tại Triển lãm ô tô New York 2008

Tại Hội thảo quảng cáo tác động lẫn nhau, CEO của AutoTrader.com, ông Chip Perry, gửi để ý, có quá rất nhiều nhà sản xuất ô tô và các đại lý quảng cáo dựa vào lượng click quảng cáo và những thước đo chưa đủ chính xác khác nhằm đánh giá có tác dụng của hoạt động marketing trực tuyến.


Thay vì đếm số email khách hàng hỏi thông tin sau khi xem quảng cáo, theo ông Perry, những nhà sản xuất ô tô nên theo dõi lượng truy cập tìm kiếm thông tin nhất định về xe. Cái xe mà ai đó tìm cách đây ba tháng trên Kelley Blue Book, một trong những trang thông tin ô tô uy tín nhất tại Mỹ, có thể có tác dụng là xe mà anh/cô ấy mua hôm nay.


“Cần tập trung vào hướng quan tâm của khách hàng tiềm năng, thay vì dựa theo dõi xem họ sỡ hữu bấm vào banner quảng cáo không. Ngành ô tô lâu nay sỡ hữu xu hướng tập trung vào thứ dễ dàng đo, hơn như một thước đo chính xác,” ông Perry nói.


Dựa theo số liệu của eMarketer, tổng chi phí quảng cáo trực tuyến trong ngành ô tô tại Mỹ sẽ như 50 tỷ USD vào năm 2015, đạt 27,7% tổng chi phí quảng cáo chung.


Khách tậu ô tô tại Mỹ bỏ ra bình quân 11 tiếng tìm kiếm thông tin trên internet và 7 tiếng mục đích lái thử xe tại đại lý trước lúc mua xe. Tuy nhiên, ông Perry gửi chú ý, khi tỷ lệ khách tậu ô tô tìm kiếm thông tin trên mạng tăng từ 64% lên 77% từ năm 2004 thì lượng khách email hỏi thông tin về xe vẫn chỉ quanh mức 20%.


Kết hợp vào đó, những cuộc khảo sát độc lập của company R.L. Polk & Co. và Đại học Northwood cho thấy, từ 65-70% khách mua ô tô không khi nào liên hệ phía trước với đại lý rồi mới trực tiếp tới showroom.


Ông Perry gửi chú ý marketing trực tuyến đối với ô tô thì một công cụ sở hữu tính tác động đến người mua, chứ không phải một tool cho kết quả thẳng. Các đại lý không bày bán xe bên ngoài shop, và người tiêu thụ thì không mua ô tô trực tuyến.


Theo ông Perry, sỡ hữu quan niệm rằng những xu hướng chung trong sự phát triển của thương mại điện tử sẽ sỡ hữu ảnh hưởng đến ngành ô tô, cũng giống như mọi ngành không giống, nhưng thực ra không phải. Phần lớn khách mua ô tô không liên hệ trực tuyến với đại lý.


Nhật Minh


Dựa theo Autonews

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top
Email Marketing