email marketing 300x180 Kinh nghiệm email marketing từ Amazon


Jeff Bezos và đội ngũ nhân viên tại Amazon đã định nghĩa việc mua sắm qua Internet trong suốt 17 năm qua. Cũng đã từ lâu Amazon thấu hiểu biết sức mạnh của việc gửi email để đạt doanh thu quả thật và khẳng định rằng gửi đi duy nhất một email đại trà tới tất cả người mua không phải là cách nhằm đạt có tác dụng tối ưu.


Sau đây là 6 bài học đã được đúc kết từ sự kiện Email Marketing của Amazon.


Dựa theo dõi tất tần tật nhiều gì mà người tiêu dùng của bạn thực hiện. Khi chúng ta buôn bán online thì dữ liệu chính là chìa khóa. Bằng việc dựa theo dõi tất cả những hành động của người mua, bạn sẽ có đủ dữ liệu tổng hợp bức thiết để thực hiện các chiến dịch marketing qua email mà có khả năng tác động tới từng cá nhân người tiêu dùng.


Email Marketing giống là một shop thứ hai của bạn. Nên xem việc gửi email giống là việc tự tạo nên cơ hội thứ hai mục đích mang cửa hàng tới tận hòm thư của người tiêu dùng. Amazon đã trở thành công ở việc này bởi:


Nhất quán về thông tin và design email: Bằng việc giữ gửi design và nội dung các chiến dịch email đồng nhất với trang web tóm lại, họ đã tạo hãy một ấn tượng mạnh trong quá trình sử dụng của người mua. Việc này có tác dụng dẫn tới sự quen thuộc, xây dựng lòng tin ở người tiêu dùng, trong khi sự tin tưởng luôn thì tín hiệu bền.


Email không những về Giảm giá và Ưu đãi: Nên nhớ điều này – đa số email của Amazon không phải về Discount hoặc Ưu đãi Shop của chúng ta có biết bao nhiêu khía cạnh mục đích quảng cáo và rõ ràng như bạn không hề giảm giá hết mọi thứ trong cửa hàng của mình, do đó đừng tạo cảm giác lúc gì bạn cũng đang chiết khấu qua email.


Đừng bắt người mua phải suy nghĩ


Làm cho người dùng sỡ hữu nhiều trải nghiệm giản đơn dừng mức có thể thì một bước chính yếu trong việc tăng lượng tậu hàng qua kênh e-mail marketing. Vì thế, hãy vấn đề nhất có thể! Hãy nhằm ý thật kĩ và lưu tâm từng bước mà người mua phải trải qua khi tìm kiếm trên trang web của chúng ta.


Đơn giản hóa và tập trung hóa chi tiết


Nhìn chung, nhiều email của Amazon vô cùng cụ thể và trực tiếp. Nếu họ email về việc khuyến khích chúng ta viết nhận xét hay chấm nhìn một cuốn sách nào đó bạn mới tậu trên Kindle, email ấy sẽ chỉ sỡ hữu một phím bấm với nội dung “Xin nên bình xét về cuốn sách này”. Đây là một ví dụ như điển hình gửi việc đơn giản hóa và tập trung hóa chi tiết.


Hủy đăng kí nhận email như một phần bắt buộc trong nhiều chiến dịch email marketing. Thế nhưng, Amazon rất thông minh khi cùng lúc gửi đi rất nhiều chiến dịch email không giống nhau từ các bộ phận khác nhau. Họ cố gắng tạo nên trải nghiệm đôi bên cùng sỡ hữu lợi.


Nếu người mua cảm thấy phóng khoáng khi hủy ghi danh ở một số chiến dịch cụ thể thì họ lại hiện đang tiếp tục nhận email của nhiều chiến dịch khác. Người tiêu dùng vừa có được cảm giác tự chủ mà vẫn ưu đãi thông tin phù hợp với yêu cầu bản thân. Trong khi đó, Amazon liên tiếp kết nối và níu giữ được các vị khách thực sự quan tâm tới mình.


Tính khẩn cấp của hạn chót đôi khi vô cùng hiệu quả. Nếu nhiều email thông thông thường khác chỉ đưa về ngày tháng của hạn chót thì Amazon luôn tung ra một cái hạn chi tiết nhất có thể về việc khách hàng đặt hàng qua email trong các dịp nổi bật gồm có cả giờ giấc, múi giờ, v.v…


Theo một lẽ tự nhiên, sự chi tiết tới mức phát sinh “ràng buộc” của hạn chót này đi vào trí nhớ người nhận email và tạo ra cảm giác họ phải đặt hàng ngay phía trước khi quá muộn. Nhưng hãy nhớ rằng mang theo với “hạn chót” luôn là nhiều hướng dẫn nhất định và nút kêu gọi hành động giản đơn, tường minh!


Thế giới đang dịch chuyển qua di động và Amazon cũng hiện đang tiến lên cùng di động.


Hàng trăm chiến dịch marketing cũng được vận hành và tối ưu hóa qua các thiết bị di động. Bằng kênh này, bạn có tác dụng tăng lên lượng truy cập (vào trang cho ra mắt sản phẩm, vào quảng cáo của danh tiếng…) và tiếp cận khách hàng chất lượng hơn. Ngoài ra, bạn cũng hãy cải thiện cả website của mình nhằm tương thích với phiên bản di động nữa.


Jeff Bezos đã xây dựng hãy một công ty đầy chuẩn mực và khơi nguồn ý tưởng mọi lúc việc họ làm. Vậy lần sau hãy nghĩ “Nếu Jeff như mình, ông ấy sẽ làm gì nhỉ?”


Nguồn: cafebiz.vn



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top
Email Marketing