Buổi thuyết trình gửi Chapter Galaxy hội BNI

Email Marketing như gì? Nó hoạt động như vậy như thế nào? Topic này có tác dụng giúp chúng ta sỡ hữu được sự hiểu biết biết cơ bản về Email Marketing thì gì, mục đích của Email Marketing thì gì, sỡ hữu các loại Email Marketing gì và Email Marketing sỡ hữu các lợi ích gì gửi cửa hàng, bây giờ mình tiến đến nhé.


À, chúng ta “mượn” topic này mà “quên” để nguồn bài viết là trời sập đó!


Rất định kỳ, khi tôi nói cho chúng ta bè biết thì tôi cung cấp dịuch vụ Email Marketing, ngay tức thì họ nói như “à, mày gửi spam” Thật chứ lúc đó tôi chỉ muốn nuốt sống họ, chấm xì dầu và nhai luôn cục xương cuối cùng của họ. Và điều này đặc biệt đúng đối với dân kỹ thuật, nói tới Email Marketing là nhắc bắn email, spam hàng loạt.Trong khi ở nước ngoài, Email Marketing như một chiến lược cực kỳ chính yếu trong kế hoạch Marketing tập hợp, về tới Việt Nam, nó bị tai tiếng cực kỳ, thậm chí nhắc tới Email Marketing là nói đến spam mà thôi.


Ở Việt Nam, Email Marketing có ý nghĩa không giống nhau đối với khá nhiều người không giống nhau. Sỡ hữu nhiều người xem Email Marketing thì cầu nối truyền đạt thông tin chính yếu giữa khách hàng và thương hiệu họ tin tưởng và mến mộ; trong khi có rất nhiều người xem Email Marketing là tool marketing mang tính xâm phạm, bắt người nhận email phải chịu đừng mình. Ý nghĩa nào đi chăng nữa, Email Marketing mà bạn thực hiện thời nay đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong việc truyền đạt thông tin qua email mà hiện nay thì xương sống của sự giao tiếp trong thời đại kỹ thuật số.


Trước khi đi vào câu trả lời Email Marketing là gì, chúng ta điều tra xem mục đích của email vào thời kỳ khởi đầu



Mô hình dịch vụ email nền tảng web tiên phong


Vào các năm đầu của Internet, email thì tiện ích chỉ dành riêng cho nhiều người thuộc trong nhóm sinh viên sử dụng địa chỉ email trường học của họ hoặc những người làm việc mà có thể sử dụng địa chỉ email doanh nghiệp. Trong khi cũng có người có cơ hội có được dịch vụ email cung ứng bởi nhà internet mạng, các dịch vụ đó sỡ hữu có quy định đặc thù thì chỉ có cơ hội duyệt email từ các máy tính được nhà internet giúp cho. Email lúc đó hoàn toàn không tiện lợi.


Sau đó, HoTMaiL hình thành, thế thì đột nhiên miễn sao sỡ hữu internet như có được email. Email không còn hạn chế gửi một nhóm nhỏ người nữa, email trở hãy công cộng, các ai muốn giao tiếp qua HoTMaiL đều có thể có được email. Và không ngạc nhiên, cộng đồng yêu muốn email và lũ lượt kéo đến.


Sự hình thành của Email Marketing


Trong khi email bắt nguồn từ yêu cầu giao tiếp chỉ dành cho giáo dục và doanh nghiệp, vô cùng nhanh, nó trở trở thành công cụ giao tiếp cá nhân gửi bạn bè, bà con, bạn cùng làm, ngay cả giữa những người chưa bao giờ gặp mặt.


Khi mọi người tiến đến dành rất nhiều thời gian sử dụng email như công cụ giao tiếp chính, các marketer thông minh nhận ra rằng việc giao tiếp bằng email có tác dụng như tương lai trong việc quảng bá marketing và họ tiến đến chuyển đổi sang dùng email như một kênh giao tiếp hiệu quả với người tiêu dùng, không nhiều giao tiếp với vài người mua, mà giao tiếp với rất nhiều người mua, thông điệp không nhiều với một khách hàng, mà thì tới hàng trăm người tiêu dùng vào một thời buổi.


Chúng ta muốn truyền tải thông điệp tới khách hàng, chúng ta suy nghĩ xem họ thì ai? Họ có điểm đặc biệt gì? Bạn muốn nói gì? Khi như thế nào nói họ nghe? Chúng ta mong chờ họ có tác dụng sỡ hữu hành động phản hồi thế nào? Giả sử họ phản hồi thì chúng ta sẽ làm gì tiếp dựa theo? Tường minh, không đơn thuần chỉ thì “tool gửi email đồng loạt”, trong khi mục đích của email vẫn thì nhằm truyền tải thông điệp giống như khởi điểm, Email Marketing hiện nay đã trở thành một chiến lược truyềntải thông điệp tới khá nhiều đối tượng tiềm năng và khách hàng qua email, mục đích là để xây dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ sỡ hữu lợi với người nhận email, nhằm khuyến khích họ mua hàng hóa và trung thành với vật phẩm hay mô hình dịch vụ của mình.


Vậy thì bây giờ chúng ta đã hiểu được cơ bản Email Marketing thì gì. Bạn muốn chạy chiến dịch Email Marketing, mà khoan, nhưng mà nói gì với người nhận email đây? Phần tiếp theo, mình có tác dụng điều tra nhiều chiến lược Email Marketing rộng rãi.


Có xạo không đó Dương ơi, Email Marketing mà cũng sỡ hữu loại hả? Bộ gửi email tới người mua không phải chỉ như một quá trình đưa tin tức vào rồi bấm nút “Gửi” sao? Bộ không phải Email Marketing như thế nào cũng có mục đích như nhau sao?


Rất hối tiếc thì không, câu trả lời gửi nhiều thắc mắc này đều như không. Email Marketing, là những kênh marketing khác, mang sắc thái riêng và được đánh giá dựa trên các mục đích khác nhau, mà đạt được qua các quá trình và chiến lược khác nhau. Trong phần này, mình sẽ điều tra cơ bản bốn lại Email Marketing rộng rãi.


Nhiều chiến lược Email Marketing hay nhất đều tích trữ hợp cả bốn loại Email Marketing này, và nó phải được dựa trên hiện trạng của người mua trong Vòng Đời Khách Hàng hóa. Sau phần này, có vẻ bạn cần dành chút thời gian suy nghĩ xem là email đóng vai trò gì trong Marketing Mix (Marketing hỗn hợp) của chúng ta và loại email như thế nào có tác dụng có lợi nhất cho bạn và khách hàng của chúng ta trong thời gian dài.


2.1 Email Marketing Doanh thu Trực tiếp


Gửi đến nay, loại Email Marketing rộng rãi nhất như email mà được design trực tiếp tạo nên doanh thu mới bằng cách chuyển đổi đối tượng tiềm năng trở thành khách hàng. Đương nhiên, về cơ bản mà nói thì hết Email Marketing cần sở hữu lại khách hàng sỡ hữu lợi. Vậy nhưng, sỡ hữu những định dạng email và chiến lược dùng kiểu thẳng hơn trong việc tạo nên doanh thu và người mua.Đây thì loại email đầu tiên trong 4 loại rộng rãi.


Ai là người nhận loại email này? Thông thường, đối tượng mà nhận email tạo nên doanh thu thẳng gồm có hai nhóm sau. Group tiên phong như các đối tượng tiềm năng mà ngay cả chưa để ý tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chẳng hạn là bạn mua database (chất lượng và đúng đối tượng) từ công ty Nhân sự. Nhóm thứ 2 như các người đăng ký nhận bản tin từ chúng ta hoặc đã nhờ bạn gửi báo giá.


Loại Email Marketing này dùng thông tin như thế gì? Thông tin mà được dùng cho Email Marketing Doanh thu Trực tiếp sẽ thì nội dung mà khuyến khích đối tượng đó tạo nên hành động mua hàng, dùng những từ ngữ trực tiếp mua hàng. Trong nhiều trường hợp, loại Email Marketing này đi kèm với một ưu đãi như thế nào đó. Cũng có khá nhiều trường hợp mà doanh nghiệp chỉ cung ứng thông tin về vật phẩm và dịch vụ là đủ. Có cơ hội nói Email Marketing Doanh thu Thẳng là xương sống của việc tạo ra doanh thu từ Email Marketing. Mục đích hiệu quả nhất, loại Email này thường được chạy kết phù hợp với nhiều loại email cuối cùng.



2.2 Email Marketing Người mua Trung trở thành


Sỡ hữu khi nào bạn nhận được một email chúc mừng sinh nhật và công ty đó tặng cho chúng ta một khuyến mãi vô cùng khác biệt nhằm cảm ơn bạn đã mua sản phẩm của họ phía trước đó? Loại email này được xem như như Email Marketing Người tiêu dùng Trung thành hoặc email xây dựng danh tiếng. Mục đích của loại email này mục đích giữ lại thương hiệu của cửa hàng trong đầu của người mua, mục đích người mua của bạn cảm thấy thì bạn muốn sỡ hữu một mối quan hệ tốt với họ, đánh giá cao mối quan hệ này và muốn giữ nó, và kết quả như người tiêu dùng có tác dụng trung trở thành với bạn, vào trang web của chúng ta để đọc thông tin thay vì cạnh tranh tranh giành.


Loại email này có cơ hội không thẳng mang lại lợi nhuận, nhưng mối quan hệ được xây dựng với khách hàng, mối quan hệ với tên tuổi và sự nhận thức được tạo nên sẽ khiến người mua ở lại với chúng ta lâu hơn, chi rất nhiều tiền vào công ty của bạn hơn trong thời giờ dài, và khả năng vô cùng lớn như có tác dụng cho ra mắt company bạn tới bạn bè và đồng nghiệp.


Ai như đối tượng nhận loại email này? Thông thông thường, đối tượng tốt nhất gửi email đẩy mạnh nhận diện thương hiệu và Người tiêu dùng Trung trở thành có tác dụng như những người mua tích trữ cực nhất. Nghe sỡ hữu vẻ hoặc hay khi gửi loại email marketing này tới toàn bộ email database, nhưng những email mà có tỷ lệ phản hồi thấp có tác dụng tác động mạnh tới khả năng email của bạn vào hộp thư Inbox trong tương lại. Vì thế, chúng ta hãy nhắm vào nhiều khách hàng như thế nào mà có cơ hội có mối quan hệ “lâu hơn và sâu hơn” (từ vừa học được từ Chapter Galaxy từ BNI).


Loại Email Marketing này dùng nội dung gì? Loại tin tức rộng rãi nhất của Email Marketing Khách hàng Trung trở thành hoặc người dùng thông thường là bản tin newsletter. Cung cấp cho người tiêu dùng các truyền thông hữu ích và hữu ích sẽ tạo sự tin tưởng và thương hiệu trong đầu người đọc. Các nội dung khác gửi Email Marketing này gồm có lời chúc sinh nhật, email cảm ơn, những thông tin cập nhật của công ty hoặc nhiều góp ý. Loại Email Marketing này thông thông thường có tỷ lệ phản hồi rất cao trong báo cáo.


2.3 Email Marketing Tiếp nối Người tiêu dùng


Ok, bạn sỡ hữu người tiêu dùng, bạn muốn giữ họ lại, nhưng làm sao đây? Email Marketing Tiếp nối Khách hàng là những email dành gửi đối tượng người mua lúc này, khuyến khích họ quay lại tiếp tục mua sản phẩm, xem website của mình lần nữa và lần nữa.


Khác với Email Marketing Người tiêu dùng Trung trở thành, Email Marketing Tiếp nối Người mua nêu lên tính chất của một vật phẩm hoặc báo giá một kiểu nổi bật. báo giá này thông thường được điều chỉnh mục đích thu hút một cách đặc trưng để khách hàng liên tiếp tậu sản phẩm. Về bản chất, phân khúc của chương trình Email Marketing này như phân khúc được thiết kế nhằm tăng tối đa doanh thu thực tế từ người tiêu dùng hiện tại.


Ai thì đối tượng nhận loại Email Marketing này? Ngắn gọn,bất kỳ ai mà đã tậu sản phẩm từ chúng ta đều hãy được nằm trong danh sách này. Tuy nhiên, chúng ta có tác dụng cần phân khúc kỹ hơn bộ sưu tập này thành khá nhiều danh sách. Ví dụ như bạn kinh doanh thức ăn cho gia súc, bạn có tác dụng không muốn gửi email có thông tin về thức ăn cho heo tới nhiều người nuôi bò.


Truyền thông gửi loại Email Marketing này là gì? Vì Email Marketing Duy trì Người mua được design mục đích thúc đẩy người tiêu dùng liên tiếp mua nhiều sản phẩm khác, tin tức của loại Email Marketing này thường sẽ là khuyến mãi, discount hoặc quà tặng. Đương nhiên, chúng ta cũng có cơ hội quảng cáo vật phẩm mới tới khách hàng lúc này.


2.4 Email Marketing Giành lại Khách hàng


Loại Email Marketing thông thường gặp sau cùng là Email Marketing Giành lại Người mua. Thông thường, đây như loại Email Marketing với tỷ lệ phản hồi thấp nhất.Chắc chúng ta cũng chú ý là giữ lại hoặc giành lại khách hàng trong một số việc xảy ra thường giảm thiểu lãng phí hơn so với việc có được một người mua vừa. Cho nên, Email Marketing Giành lại Người mua nên được đưa vào kế hoạch Marketing của bạn.


Ai như đối tượng nhận loại Email Marketing này? Các đối tượng mà đã từng là người tiêu dùng của bạn cũng nên đưa vào bộ sưu tập này. Trừ khi họ chủ động hủy ghi danh nhận email. mặt khác, bạn cũng có cơ hội xem xét việc tách bộ sưu tập này trở thành những danh sách dựa trên thời giờ bao lâu mà lần kết thúc cùng va chạm với họ. Bộ sưu tập email không quan tâm tới mình đúng như đối tượng nằm trong danh sách này, nhưng tỷ lệ phản hồi của chúng ta có tác dụng khá thấp. Vì chi phí gửi email đến một email quá thấp, một khi bạn lấy lại được một người tiêu dùng thì tỷ lệ phản hồi thấp cũng không trở thành vấn đề.


Tin tức cho loại Email Marketing này là gì? Nhiều đối tượng này đã mất và lâu rồi mình không tiếp xúc, mình hãy khuyến khích hay kích thích họ quay lại dùng dịch vụ hoặc vật phẩm của mình thông qua nhiều khuyến mãi khác biệt không những thế, những ưu đãi mà chỉ dành riêng gửi họ, đủ mục đích thu hút họ quay trở về.


Giờ thì bạn đã hiểu chú ý cơ bản về những loại Email Marketing cửa hàng hay dùng, có thể chúng ta muốn dành chút thời gian để nghĩ xem loại Email Marketing gì có tác dụng mang lại có tác dụng cho công ty của chúng ta và chúng ta hãy trang trải nhân lực, kinh phí vào chổ nào.


Chúng ta nghĩ sao về topic này? Tại sao chúng ta không share topic này đến bạn bè nhỉ?


Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top
Email Marketing